Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Tin nóng : Tĩnh Nguyện Mùa Chay Năm 2015

Tin nóng : Tĩnh Nguyện Mùa Chay Năm 2015


 Buổi tĩnh nguyện Mùa Chay năm 2015 của Học Viện Mục Vụ Tổng Giáo Phận Thành Phố Hồ Chí Minh. Diễn ra vào lúc chiều tối Thứ Tư ngày 11/3/2015. Tại nhà nguyện Cổ trung tâm Mục Vụ. Do cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền chia sẻ với Chủ đề “THÁNH GIÁ và MÔI TRƯỜNG”.  Gồm quý cha giảng viên, học viên và nhân viên (TTMV) diễn ra trong tinh thần sốt sáng. Cùng cộng tác với cha Hiền có cha Bá Lộc, cha Đăng Linh… Qua từng đoạn Lời Chúa cha Phêrô đã gợi ý chia sẻ (Luca 23, 33-49). “Biến cố Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên đồi Gôn-gô- tha. Chúng ta sẽ không vô tư đứng nhìn như người ngoài cuộc nhưng tham dự với cả trí tưởng tượng lẫn trí suy, với cả tâm tình và ước muốn của một người môn đệ đi theo Thầy lên Canvê.”
 Trong giờ chầu Thánh Thể cha đã gợi ý từng câu hỏi và những bài hát để mỗi người nhìn lại bản thân và môi trường chúng ta đang sống. Bên cạnh đó là tám tòa giải tội mời gọi những hối nhân quay về với Chúa và trở về sau bước lầm lạc của mình.

Sau cùng là phép lành Mình Thánh Chúa và cộng đoàn hướng về cuối nhà nguyện, đại diện Quý Cha và Quý Sơ cùng các anh chị tham gia cùng nâng tấm khăn lên và thả những con chim sẻ về với thiên nhiên và môi trường sống của chúng. Hình ảnh đó thật là đẹp để trong lòng mỗi người một cảm giác về thiên nhiên đang bị tàn phá của con người.

Cuối cùng chia tay trong niềm vui vì mỗi người ý thức được về môi trường sống và chuẩn bị đón mừng mầu nhiệm Chúa Phục Sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét